Giải Euro Là Gì? Euro Mấy Năm 1 Lần Thì Được Tổ Chức?

Đối với những ai đam mê trái bóng tròn thì chắc chắn ít nhất 1 lần nghe qua giải đấu Euro rồi. Nhưng đến nay vẫn còn rất nhiều người thắc mắc không biết người ta tổ chức Euro mấy năm 1 lần? Hãy cùng RED88 đi tìm kiếm câu trả lời cho câu hỏi trên trong bài viết dưới đây.

Thông tin về giải đấu Euro

Thông tin về giải đấu Euro

Trước khi tìm hiểu người ta tổ chức Euro mấy năm 1 lần, các bạn cần phải biết đây là giải đấu gì đã. Euro hay còn được biết tới là giải vô địch bóng đá châu Âu cấp độ đội tuyển quốc gia. Được liên đồng bóng đá châu Âu (UEFA) đứng ra tổ chức cho các liên đoàn quốc gia thành viên.

Henri Delaunay là người đề xuất ra ý tưởng này vào năm 1927. Nhưng mãi tới năm 1960 người ta mới tổ chức giải lần đầu tiên. Và từ đó trở đi giải đấu Euro được tổ chức định kỳ 4 năm 1 lần. Chiếc cúp Euro cũng được lấy theo tên người sáng lập ra nó là Cúp Henri Delaunay.

Kể từ năm 2008 chiếc cúp đã được tân trang ngoại hình mới, được làm lớn hơn. Ngoài ra, nó còn được chỉnh sửa 1 vài chi tiết sao cho phù hợp với thời đại. Liên đoàn bóng đá châu Âu đã làm nó trông thật nổi bật, không bị lép vế khi đứng cạnh những cúp bóng đá danh giá khác.

Sự hình thành và phát triển của Euro

Sự hình thành và phát triển của Euro

Các bạn đã biết Euro mấy năm 1 lần được tổ chức rồi đúng không. Nhưng các bạn đã biết rõ về lịch sử hình thành và phát triển của giải đấu này hay chưa. Vào năm 1960 bóng đá châu Âu chứng kiến 1 bước ngoặt lớn trong lịch sử. Khi đây là năm mà kỳ Euro đầu tiên được tổ chức, đúng 3 thập kỷ sau kỳ World Cup đầu tiên.

Tuy nhiên ở giải đấu năm đó, chỉ có 4 đội tuyển tham gia là cộng hòa Xô Viết, Pháp, Nam Tư và Tiệp Khắc mà thôi. Giải đấu cũng được diễn ra rất nhanh chóng, chỉ vỏn vẹn trong vòng có 5 ngày. Chứ không kéo dài cả tháng như những lần tổ chức gần đây.

Xem Thêm  Kiến Thức Cần Biết Về Kèo Bóng Cỏ Là Gì

Tính tới năm 2024 giải đấu này đã được tổ chức tổng cộng 17 lần với 10 quốc gia đã lên ngôi. Bao gồm các đội tuyển:

  • Italia.
  • Đức.
  • Tây Ban Nha.
  • Pháp.
  • Hà Lan.
  • Bồ Đào Nha.
  • Cộng Hòa Séc.
  • Nga.
  • Đan Mạch.
  • Hy Lạp.

Giải đấu Euro 2024 là lần thứ 2 mà Đức là đội tuyển chủ nhà. Hứa hẹn sẽ mang tới 1 giải đấu bùng nổ và vô cùng hấp dẫn.

Thể thức thi đấu

Thể thức thi đấu

Tổ chức Euro mấy năm 1 lần ý hả, vẫn cứ là định kỳ 4 năm 1 lần mà thôi. Tổ chức 17 lần rồi thì chắc chắn đã có những thay đổi trong thể thức thi đấu. Dưới đây là thể thức thi đấu mới nhất áp dụng cho Euro 2024:

  • Vòng loại: Sẽ gồm tất cả các đội tuyển quốc gia là thành viên của liên đoàn bóng đá châu Âu.
  • Vòng bảng: Sẽ gồm có 24 đội được chia thành 6 bảng đấu khác nhau, mỗi bảng gồm 4 đội được phân bốc thăm ngẫu nhiên theo hạt giống.
  • Vòng 16 đội: 16 đội tuyển đủ điều kiện để tham dự vòng đấu này sẽ bắt cặp thi đấu với nhau trong 1 lượt trận loại trực tiếp.
  • Vòng tứ kết: gồm 8 đội chiến thắng ở vòng đấu 16 đội, họ sẽ tạo thành 4 cặp trận đấu và thi đấu theo thể thức loại trực tiếp.
  • Vòng bán kết: gồm 4 đội thắng ở vòng thứ kết, 4 đội sẽ được chia thành 2 cặp đấu khác nhau cũng là thi đấu loại trực tiếp.
  • Vòng chung kết: trận chung kết tranh ngôi vương của Euro sẽ là trận chiến giữa 2 đội thắng ở vòng đấu bán kết.

Trải qua nhiều lần tổ chức, mọi thứ đã đổi khác rất nhiều so với lần tổ chức đầu tiên. Số đội từ 4 giờ đã tăng lên thành 24 đội. Các đội tuyển được phân hạt giống rồi dựa vào đó để sắp xếp ngẫu nhiên vào mỗi bảng. Đội đứng đầu và thứ 2 ở mỗi bảng sẽ giành quyền vào vòng tiếp theo. Ngoài ra 4 đội đứng thứ 3 có thành tích tốt nhất sẽ được đi tiếp vào vòng 16 đội. Cứ tuần tự như vậy đến vòng tứ kết, bán kết và trận chung kết.

Giải đáp thắc mắc UEFA tổ chức Euro mấy năm 1 lần?

Giải đáp thắc mắc UEFA tổ chức Euro mấy năm 1 lần?

Liên đoàn bóng đá Châu Âu (UEFA) tổ chức Euro mấy năm 1 lần ư, từ trước đến giờ vẫn cứ là 4 năm 1 lần. Giải đấu được tổ chức xen kẽ với các kỳ World Cup, vậy nên cứ 2 năm là chúng ta sẽ được theo dõi 1 giải đấu lớn. Từ xưa tới nay các kỳ Euro vẫn luôn được tổ chức vào mùa hè của các năm chẵn.

Xem Thêm  Ý Nghĩa Của Xả Kèo Là Gì Trong Cá Cược Bóng Đá

Nhiều người sau khi biết được Euro được tổ chức 4 năm 1 lần, thì lại thắc mắc không biết tại sao lại chờ lâu như vậy để diễn ra 1 lần. Bởi 4 năm là 1 khoảng thời gian vừa đủ để các đội tuyển quốc gia thay đổi nhiều thứ. Từ nhân sự cho tới lối chơi, tìm ra những cầu thủ mới nâng cấp đội hình, thay đổi triết lý.

Lời kết

Trên đây là bài viết giải đáp tường tận thắc mắc UEFA tổ chức Euro mấy năm 1 lần. Hy vọng rằng với những gì được chia sẻ, các bạn đã có cho mình câu trả lời. Chúc các bạn có được những trải nghiệm tuyệt vời khi xem giải đấu Euro 2024.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Tắt [X]