Sân Vận Động Mỹ Đình – Những Thông Tin Cơ Bản Nhất

Những thông tin cơ bản nhất về sân vận động Mỹ Đình sẽ giúp độc giả dễ hình dung hơn về sân vận động Quốc gia Việt Nam, nơi tổ chức nhiều sự kiện thể thao quan trọng trong nước và Quốc tế. Mời bạn đọc theo dõi bài viết của RED88 để khám phá về địa điểm tổ chức các giải đấu lớn và uy tín tại Việt Nam nhé.

Lịch sử ra đời Sân vận động Mỹ Đình

Sân Mỹ Đình được ra đời dựa trên đề án xây dựng khu  liên hợp thể thao Quốc gia từ năm 1998. Cùng với sự kiện Đại hội thể thao Đông Nam Á  2003 tổ chức tại Việt Nam thì dự án xây dựng sân vận động trung tâm được chính phủ phê duyệt năm 2000.

Đầu năm 2002 thì đơn vị thi công bắt đầu tiến hành xây dựng sân Mỹ Đình, một tên gọi khác của sân vận động này trong quá trình triển khai xây dựng đó là sân vận động Trung Tâm. Sân Mỹ Đình chính thức được hoàn thiện vào tháng 6 năm 2003 và được khánh thành vào ngày 2 tháng 9 năm 2003.

Sân vận động Mỹ Đình được xây dựng từ những năm 2002
Sân vận động Mỹ Đình được xây dựng từ những năm 2002

Khám phá sân Mỹ Đình – Sân vận động Quốc gia Việt Nam

Tại chương này mời bạn đọc cùng chuyên mục bóng đá khám phá chi tiết về vị trí cũng như kiến trúc của sân vận động Mỹ đình thông qua những nội dung dưới đây.

Vị trí địa lý của sân vận động Mỹ Đình

Sân Mỹ Đình có địa chỉ nằm tại quận Nam Từ Liêm, Hà Nội, Việt Nam. Đây là sân vận động nằm cách trung tâm thành phố Hà Nội hơn 10km về phía Tây Bắc vô cùng thuận tiện về mặt cơ sở giao thông hạ tầng.

Tên gọi “Mỹ Đình” được đặt theo khu vực mà sân vận động toạ lạc đó là xã Mỹ Đình thuộc nam Từ Liêm Hà Nội. Sân Mỹ Đình được xây dựng với vốn ngân sách Quốc gia và được quản lý bởi nhà điều hành khu liên hợp thể thao Quốc gia.

Xem Thêm  Cách soi odds bóng đá và những chiến thuật bắt kèo lợi hại

Kiến trúc và thiết kế

Về mặt thiết kế và kiến trúc thì sân vận động Quốc gia Mỹ Đình được thiết kế với quy mô sức chứa 40.192 chỗ ngồi. Đây là một trong số những sân vận động có sức chứa lớn nhất tại Việt Nam tính đến thời điểm này.

Sân vận động được thiết kế với 4 khán đài A, B, C, D, trong đó khán đài A,B cao hơn 28m và khán đài C, D một tầng với chiều cao cơ sở là 8m. Các khán đài lớn với số chỗ ghế VIP hiện tại là 450 ghế và 160 ghế cho đội ngũ phóng viên tác nghiệp. 

Riêng về mặt sân chính của Mỹ Đình được thiết kế với diện tích 105x68m. Mặt trong sân được thiết kế cỏ chỉ và xung quanh viền được bố trí 08 làn dành cho thi đấu điền kinh và một số môn thi đấu chuyên nghiệp khác. 

Sân Mỹ Đình được thiết kế và thi công bởi các đơn vị nước ngoài
Sân Mỹ Đình được thiết kế và thi công bởi các đơn vị nước ngoài

Vấn đề còn tồn đọng

Kể từ khi hoạt động cho đến nay, sau nhiều thời gian vận hành thì sân Mỹ Đình đã có những sự xuống cấp nhất định nảy sinh nhiều vấn đề tồn đọng dẫn đến nhiều dư luận trong thời gian gần nhất.

Các vấn đề được thảo luận sôi nổi đến từ sự quản lý chưa được tốt của nhà điều hành. Các vấn đề về mặt sân xuống cấp, các khán đài cũ kỹ chưa được đầu tư tu bổ cải tạo dẫn đến các sự kiện lớn điển hình như các trận đấu bóng đá nhận về sự chưa hài lòng của bè bạn Quốc tế.

Hoạt động sự kiện diễn ra tại sân Mỹ Đình

Sân Mỹ Đình được ra đời với nhiệm vụ phục vụ các sự kiện thể thao trọng điểm trong nước và Quốc tế. Đây là sân đấu cấp đội tuyển Quốc gia với cá sự kiện lớn.

Nơi diễn ra các sự kiện thi đấu thể thao lớn 

Sân Mỹ Đình là nơi tổ chức các sự kiện thi đấu cấp độ khu vực Đông Nam Á, châu Á với các giải đấu thể thao như Seagames, các trận đấu vòng loại của cúp châu Á, Thế giới…Sân vận động là nơi tổ chức khai mạc, bế mạc hay diễn ra các môn thi đấu tiêu biểu của các môn thể thao thi đấu cấp Quốc tế.

Từ Đại hội thể thao Đông Nam Á, đại hội thể thao trong nhà Châu Á, các giải đấu bóng đá trong khuôn khổ AFC, sân nhà của đội tuyển trong chiến dịch vòng loại World Cup…và nhiều sự kiện lớn khác.

Sân Mỹ Đình tổ chức nhiều sự kiện thể thao lớn trong nước
Sân Mỹ Đình tổ chức nhiều sự kiện thể thao lớn trong nước

Mỹ Đình – Sân nhà của các đội tuyển bóng đá Việt Nam

Đặc biệt hơn sân Mỹ Đình là một trong những sân nhà chính thức của đội tuyển bóng đá Việt Nam. Kể cả đội tuyển Nam và đội tuyển bóng đá nữ Quốc gia, sân Mỹ Đình luôn là niềm cảm hứng lớn để các đội tuyển thi đấu thăng hoa và là nơi các cấp đội tuyển luôn cháy hết mình vì màu cờ sắc áo.

Xem Thêm  Bật Mí Cách Chơi Thể Thao Ảo Red88 Luôn Chiến Thắng

Trong các chiến dịch giành ngôi vương AFF Cup 2008, 2018, chiến dịch tham gia các giải vô địch châu Á cấp độ u19 hay tuyển Quốc gia. Chiến dịch giành huy chương vàng seagames, tất cả các thành tích sự kiện lớn của bóng đá nước nhà đều gắn với sân Mỹ Đình…

Mỹ Đình là sân nhà của đội tuyển bóng đá Quốc gia Việt Nam
Mỹ Đình là sân nhà của đội tuyển bóng đá Quốc gia Việt Nam

Tổng kết

Một số thông tin cơ bản hữu ích về sân vận động Mỹ Đình đã được bài viết chia sẻ đến bạn đọc quan tâm. Anh em nhớ đăng ký tham gia theo dõi chúng tôi mỗi ngày để cập nhật thêm những kiến thức hữu ích không chỉ với thể thao mà nhiều thông tin bổ ích khác về giải trí cá cược online nhé.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Tắt [X]