Cách chơi cờ cá ngựa chi tiết dành cho người chơi mới

Cách chơi cờ cá ngựa được nhiều người yêu thích và đang dần nổi tiếng hơn trên toàn thế giới. Có thể nói, đây là một cách giải trí có thể áp dụng ở cả trẻ nhỏ lẫn người lớn, nó vừa có tính giải trí cao vừa mang lại cơ hội gia tăng khả năng tư duy cho người chơi. Ở bài viết sau, RED88 sẽ mang đến cho bạn những điểm thú vị mà ít ai biết về trò chơi giải trí này.

Những điểm cơ bản ở trò chơi cờ cá ngựa

Cờ cá ngựa là một trò chơi có quy luật gần giống với cờ tỷ phú. Tuy nhiên, ở trò chơi này người chơi cần chuẩn bị một bàn cờ hình vuông được chia thành 4 khu vực với diện tích bằng nhau. Mỗi khu vực được điểm tô bởi một màu riêng biệt, các màu này bao gồm đỏ, vàng, xanh lá và xanh dương. Tổng cộng số quân ngựa được sử dụng trong các lượt chơi là 16 quân, được chia đều cho 4 màu tùy theo khu vực.

Số người chơi tối đa có thể đăng ký tham gia một ván chơi cờ cá ngựa là 4 và số người tối thiểu sẽ là 2. Để quyết định số ô người chơi được phép đi ở mỗi lượt chơi, ta cần sử dụng đến viên xúc xắc. Số điểm mà viên xúc xắc hiện ra sẽ là số bước mà người chơi được phép di chuyển, điểm càng cao thì di chuyển càng xa và ngược lại.

Những điểm cơ bản ở trò chơi cờ cá ngựa
Những điểm cơ bản ở trò chơi cờ cá ngựa

Một vài tình huống thường gặp khi chơi cờ cá ngựa

Để không trở nên lúng túng khi tham gia các ván chơi cờ cá ngựa, bạn cần nắm chắc một số khái niệm và những tình huống có thể xảy ra trong trò chơi này. Dưới sẽ là những tình huống bài cơ bản mà bạn cần nắm nếu muốn chơi thành thạo trò chơi cờ cá ngựa:

  • Đá: Trường này sẽ xảy ra khi tung xúc xắc ra đúng con số ngang với số ô khoảng cách giữa bạn và đối phương. Lúc này, bạn được phép đá đổ quân ngựa của đối phương và buộc họ phải đợi đến lượt tiếp theo để tiếp tục di chuyển.
  • Bị cản: Bạn sẽ không được phép đi qua vị trí của đối thủ nếu số điểm mà bạn tung xúc xắc nhỏ hơn khoảng cách giữa bạn với họ. Trường hợp các quân ngựa còn lại của bạn cũng không thể di chuyển thì xem như bạn đã mất lượt chơi và phải đợi đến lượt sau.
  • Thầu mạ: Xảy ra khi bạn tung được số điểm giúp bạn di chuyển đến ô số 6 trong chuồng đầu tiên. Khi xảy ra trường hợp này, bạn được nhận số phần thưởng gấp 2 hoặc 3 lần tùy vào thỏa thuận giữa các người chơi ở đầu ván.
  • Sập hầm: Ngược với thầu mạ, người chơi vô tình tung ra số điểm xúc xắc khiến họ rơi vào vị trí đầu tiên trong chuồng, lúc này người chơi sẽ phải đền làng cho cả bàn.
  • Thắng cuộc: Bạn sẽ trở thành người chiến thắng cuộc đua cờ cá ngựa nếu 4 quân của bạn đều vào chuồng ở các vị trí 3, 4, 5, 6.
Một vài tình huống thường gặp khi chơi cờ cá ngựa
Một vài tình huống thường gặp khi chơi cờ cá ngựa

Những mẹo chơi cờ cá ngựa hiệu quả bởi dân chuyên

Bên cạnh việc phụ thuộc số phận mình vào sự may mắn khi tung xúc xắc, bạn cần chuẩn bị một vài chiến thuật cụ thể để linh hoạt sử dụng chúng trong những trường hợp cụ thể. Việc này giúp bạn luôn bình tĩnh để tìm ra cách xử lý phù hợp khi xảy ra các tình huống nguy hiểm. Chủ động trong chiến thuật cũng là một cách để bạn tự nâng cao khả năng chiến thắng cho bản thân mình.

Xem Thêm  Hướng dẫn Chi tiết Cách Chơi Xì dách Red88

Xuất nhiều quân đồng thời trong cách chơi cờ cá ngựa

Đây là phương pháp được chia sẻ từ các cao thủ đã có nhiều năm chơi cờ cá ngựa và dồi kinh nghiệm ở lĩnh vực này. Đây là một minh chứng cho sự hiệu quả mà phương pháp này mang lại cho người chơi. Xuất nhiều ngựa đồng thời sẽ mang đến cho bạn cơ hội cao để đưa những quân này về chuồng, đồng thời chúng cũng giúp bạn chặn đường di chuyển của các đối thủ khác.

Nếu trong số các quân ngựa của bạn có 1 con đang dần tiến gần hơn với chuồng thì hãy ưu tiên đưa nó về chuồng trước tiên. Tuy nhiên hãy tính toán kỹ lưỡng để tránh các trường hợp phải chịu tiền cho cả làng (thường được gọi là đền làng). Nếu có thể, hãy cố gắng đưa ngựa của bạn về chuồng ở vị trí 6 để nhân đôi số tiền thưởng.

Xuất nhiều quân đồng thời trong cách chơi cờ cá ngựa
Xuất nhiều quân đồng thời trong cách chơi cờ cá ngựa

Cách chơi cờ cá ngựa ưu tiên dẫn dắt các quân cờ về chuồng

Cách chơi cờ cá ngựa giúp dẫn dắt những quân ngựa về đúng chuồng thường được người chơi sử dụng thường xuyên vì việc này sẽ hơn rất nhiều việc phải đưa chúng vào đúng vị trí quan trọng. Trong đa số trường hợp, nếu bạn may mắn di chuyển gần đến chuồng rồi thì các đối thủ sẽ cố gắng để chặn và đưa bạn về khu vực thảo nguyên ban đầu.

Cách chơi cờ cá ngựa ưu tiên dẫn dắt các quân cờ về chuồng
Cách chơi cờ cá ngựa ưu tiên dẫn dắt các quân cờ về chuồng

Kết luận

Mong rằng những thông tin về cách chơi cờ cá ngựa được chúng tôi tổng hợp và chia sẻ ở bài viết này sẽ bổ sung thêm nhiều kiến thức thú vị về cờ cá ngựa chọn bạn. Hãy theo dõi và đón đọc các bài viết khác trên trang web của chúng tôi để tìm hiểu thêm nhiều chủ đề mới mẻ và hấp dẫn khác nhé.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Tắt [X]