Chặn Bài Poker: Tại Sao Nó Quan Trọng?

Nếu bạn không phải là người hoàn toàn mới với trò chơi sòng bạc này, thì có lẽ bạn đã từng nghe qua thuật ngữ “chặn bài” trong Poker. Khái niệm chặn bài hoàn toàn cần thiết để bạn có thể thực hiện những cú bluff đúng thời điểm. Nhưng điều ngược lại cũng quan trọng không kém, vì vậy hãy cùng tìm hiểu về chặn bài Poker là gì và cách chống lại chúng bằng chiến thuật “mở khóa”.

Giới Thiệu Về Chặn Bài Poker

Giới Thiệu Về Chặn Bài Poker

Bắt đầu với những điều cơ bản. Để hiểu về khái niệm “mở khóa”, trước tiên chúng ta cần đảm bảo bạn hiểu về “chặn bài”.

Cả Poker truyền thống lẫn trực tuyến đều là trò chơi thiếu thông tin vì đối thủ của bạn không tiết lộ bài của họ trong khi chơi. Nhưng nếu bạn đang cầm một lá bài nào đó, thì đối thủ của bạn không thể có lá bài đó. Do đó, bạn được cho là đang “chặn bài” họ sở hữu lá bài đó.

Tại Sao Chặn Bài Poker Quan Trọng?

Chặn Bài Poker quan trọng đối với cả người chơi Poker nghiệp dư hoặc chuyên nghiệp vì một số lý do. Chúng đặc biệt hữu ích để chọn thời điểm bluff phù hợp, ví dụ như vậy. Nếu bạn có một thùng hỏng (bị chặn), bạn biết rằng khả năng đối thủ cũng hỏng thùng (bị chặn) còn thấp hơn bình thường. Xét cho cùng, trong số 11 lá bài còn lại mà bạn cần họ có, thì hai lá đã nằm trong tay bạn rồi.

Chặn Bài Poker cũng nên được cân nhắc khi cố gắng đặt cược để lấy giá trị (đặt cược theo sức mạnh bài). Nếu bạn có bài mạnh nhất (nuts), bạn biết rằng đối thủ cũng có khả năng ít sở hữu một hand bài mạnh. Do đó, bạn phải tính đến điều này khi xác định mức cược của mình.

Các Loại Chặn Bài Poker Khác Nhau

Các Loại Chặn Bài Poker Khác Nhau

Trong những năm gần đây, việc sử dụng chặn bài trong Poker đã có bước tiến đáng kể. Ban đầu, chúng chỉ được áp dụng cho những hand bài mạnh trong các tình huống nhất định, nhưng ngày nay, chúng cũng thường được sử dụng cho các hand bài yếu hơn ở các phần khác nhau của thế trận. Tuy nhiên, những chặn bài hiệu quả nhất vẫn thường được sử dụng cho những cú bluff lớn thỉnh thoảng.

Xem Thêm  Tìm hiểu lá bài joker, ý nghĩa của quân bài đặc biệt

Dưới đây là một số loại chặn bài Poker:

Chặn Bài Poker Mạnh Nhất (Nut Blockers)

Đây là những chặn bài được sử dụng trong trường hợp sức mạnh bài cao nhất trong một tình huống cụ thể – những hand bài được gọi là “nuts”. Nó có thể là thùng mạnh nhất, cTrips (bộ ba mạnh), hoặc sảnh.

Lúc đầu, người chơi thường chỉ sử dụng những chặn bài rõ ràng nhất, chẳng hạn như chặn thùng mạnh nhất hoặc các chặn sảnh. Đôi khi, chặn đôi trên bàn đôi được sử dụng để chặn cTrips. Đây là một chiến thuật phổ biến để sử dụng cho một cú raise bluff rất mạnh trong pot lớn nhằm fold (bỏ bài) những hand bài mạnh hơn từ đối thủ.

Chặn Bài Poker Giá Trị (Value Blockers)

Đây là những chặn bài đối với những hand bài được tạo thành nhưng có giá trị thấp hơn, chẳng hạn như bộ ba (sets) và hai đôi (two pairs).

Cùng với sự phát triển của trò chơi, thậm chí một người chơi Poker chuyên nghiệp dày dặn kinh nghiệm cũng có thể phạm phải sai lầm nghiêm trọng với top pair (đôi cao nhất) vì họ hiểu rằng đối thủ sẽ khó có được những hand bài mạnh hơn như top set (bộ ba cao nhất) hoặc top two pair (hai đôi cao nhất). Họ bắt đầu áp dụng các chiến thuật hung hãn hơn với top pair và các đợi sảnh (gutters), đọc nhiều mặt bài hơn, v.v.

Chặn Bài Poker Đọc & Tương Lai (Draw & Future Blockers)

Chặn Bài Poker tương lai và đọc bài được sử dụng trong trường hợp những hand bài có giá trị không rõ ràng.

Khi các công cụ tính toán (solver) được sử dụng trong trò chơi, những chặn bài này trở nên phổ biến hơn, vì vậy nhiều người chơi không chỉ muốn chặn top pair nữa mà còn muốn chặn cả các đợi bài (draw) tốt. Trước đó, mọi người sử dụng chặn bài mạnh nhất (nut blocker) khi thùng bài xuất hiện, nhưng bây giờ họ có xu hướng sử dụng chặn bài mạnh nhất (hoặc thậm chí là chặn bài thùng mạnh thứ hai hoặc thứ ba) để chọn check-raise (tố sau khi theo bài) hoặc continuation bet (cược tiếp tục) để sử dụng nó trên các vòng cược sau.

Xem Thêm  Những Quy Tắc Của Trò Chơi Rồng Hổ Là Gì

Chặn Bài Poker Ngược (Reverse Blockers)

Chặn bài ngược có thể giúp bạn mở khóa một fold (bỏ bài) trên các vòng cược hiện tại và/và sau đó.

Cùng với sự phát triển hơn nữa của trò chơi, người chơi đã khám phá ra những hand bài có vẻ như không chặn được nhiều bài, nhưng trên thực tế, chúng lại hoạt động như những ứng cử viên đặt cược tuyệt vời vì chúng cho phép chúng tôi có một số chặn bài ngược cho phạm vi bài của đối thủ, và có thể mở khóa một fold trên vòng cược hiện tại và sau đó.

Vậy, Mở Khóa Là Gì?

Vậy, Mở Khóa Là Gì?

Theo định nghĩa, ngược lại với chặn bài phải là mở khóa. Và nếu việc sở hữu những chặn bài làm giảm khả năng đối thủ có những tổ hợp bài nhất định, thì những lá bài mở khóa lại không làm vậy. Nói cách khác, chúng là những lá bài làm cho đối thủ có nhiều khả năng sở hữu một hand bài nhất định.

Vẫn bối rối? Giả sử bạn đang cầm 5-5 trên bàn bài 4-6-K-7-3. Bạn sẽ ngay lập tức nhận thấy rằng đôi 5 của bạn đang chặn đợi sảnh. Với chỉ còn hai lá bài sảnh đợi trong bộ bài, thì khả năng đối thủ có một hand bài như vậy sẽ thấp hơn nhiều.

Tuy nhiên, cũng có một đợi thùng hỏng ở ngoài đó và bạn không cầm bất kỳ lá rô nào. Vì vậy, hand bài của bạn cũng đang mở khóa một thùng hỏng. Đây chính xác là kiểu bài bạn muốn đối thủ có trong tình huống này.

Kết Luận

Ảnh hưởng của các lá bài mở khóa tăng lên khi bạn chơi đến những vòng sau của ván bài. Vào đến river (lá bài chung cuối cùng), bạn thực sự nên cân nhắc đến tác động mở khóa nhiều như chặn bài, khi lựa chọn giữa cược giá trị, bluff hoặc hero call (theo bài mạnh bất chấp).

Những khái niệm như chặn bài và mở khóa có vẻ dễ hiểu, nhưng để thực sự thành thạo chúng cần rất nhiều thời gian. Vậy tại sao bạn không đăng ký tài khoản miễn phí với M88 và bắt đầu luyện tập ngay bây giờ? Đây có thể là bước đầu tiên trên con đường trở thành một người chơi Poker chuyên nghiệp trong tương lai!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Tắt [X]